Các viên chức ICE bắt giữa 128 người sinh sống tại các thành phố trú ẩn ở California

Các viên chức ICE bắt giữa 128 người sinh sống tại các thành phố trú ẩn ở California

October 8, 2020

\"\"

Vào thứ tư (ngày 7 tháng 10), các viên chức di dân cho biết họ đã bắt giữ hơn một trăm người trên khắp California trong một hoạt động nhắm vào các cộng đồng nơi các viên chức địa phương đã áp dụng các chính sách hạn chế cảnh sát hợp tác đầy đủ với các cơ quan di dân liên bang.

Các viên chức thuộc Cơ quan Thực thi Di dân và Quan Thuế (ICE) cho biết cơ quan này đã bắt giữ 128 người ở các khu vực Los Angeles, San Diego và San Francisco, từ ngày 28 tháng 9 đến ngày 2 tháng 10. Một phần trong chiến dịch “Operation Rise” mới nhất của cơ quan này, các vụ bắt giữ nhắm vào những người đã “bị bắt vì phạm tội nhưng đã được các cơ quan hành pháp tiểu bang hoặc địa phương trả tự do, mặc dù lệnh bắt giữ của các cơ quan di dân vẫn còn hiệu lực.

Ông Chad Wolf, quyền Bộ trưởng Bộ Nội An cho biết một số chính trị gia địa phương, bao gồm cả nhiều người ở California tiếp tục đặt chính trị lên trên an toàn công cộng bằng cách ban hành cái gọi là chính sách thành phố trú ẩn gây tổn hại đến sự an toàn của đất nước. Gần 100 người đang bị tạm giam ở khu vực Los Angeles.

Theo luật thành phố trú ẩn của California, sự hợp tác giữa cơ quan hành pháp địa phương và các cơ quan di dân liên bang bị hạn chế. Mặc dù ICE có quyền quyền truy bắt những người bị nghi ngờ vi phạm luật di dân, nhưng cơ quan này cho biết sự thiếu hợp tác khiến công việc của các cảnh sát của họ trở nên khó khăn và tốn thời gian hơn nhiều.

Theo SBTN

Bài Liên Quan

Leave a Comment